1. Logo bắt chước
Bạn có thể không nhận ra thiết kế logo của mình trở nên bắt chước người khác, nhưng chúng ta luôn có cảm hứng sáng tác từ những logo khác. Nó khiến bạn nghĩ đến và bạn không nhận biết được khi thiết kế ra mẫu logo tương tự. Có thể bạn cố gắng đuổi theo xu hướng thời đại nên đã vô tình tạo ra những nét tương tự trong thiết kế. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu qua trước khi thiết kế để tránh khả năng này.
2. Logo phức tạp
Trừ khi khách hàng có yêu cầu khác, nếu không tốt nhất bạn nên giữ mẫu logo của mình đơn giản hiện đại hết mức có thể. Một thiết kế logo tốt nhất không phải là loại có quá nhiều chi tiết và bảy sắc cầu vồng, đó nên là sự tinh tế trong sự đơn giản. Và cũng nhớ đến những tỷ lệ trong logo để bạn có thể thiết kế sao cho phù hợp và không gây mất cân bằng trong cấu trúc toàn bộ logo.
3. Logo Clipart và ảnh
Đây là lý do tại sao mà những thiết kế của Fiverr không bao giờ kiếm được quá $5. Clip art dù rất dễ dùng nhưng phải tối kị trong máy tính của bạn. Những hình ảnh đó không mang tính chuyên nghiệp và độc nhất, khiến cho thiết kế logo của bạn trở nên mất đi tính sáng tạo vốn có. Những bức ảnh trên mạng không có tính độc quyền, nên chúng không thể trở thành cơ sở để bạn thiết kế logo được. Hãy nhớ, bạn được trả tiền để sáng tạo, không phải để tìm ảnh trên google.
4. Quá mờ nhạt và tương phản
Khi khách hàng nhìn vào một logo, họ phải hiểu được ngay rằng công ty này về lãnh vực gì. Cho nên những thiết kế logo càng đơn giản càng tốt, vì chúng tạo ấn tượng với khách trong thời gian ngắn và ngay lập tức khiến khách hàng nhớ tới công ty.
5. Logo không tỷ lệ
Điều tối kị với bất cứ thiết kế logo nào là thiết kế không theo một tỷ lệ nào. Nếu ảnh của bạn định dạng sai cũng có thể khiến thiết kế logo trở nên biến dạng không theo ý muốn. Chỉ khi bạn sử dụng những chương trình phù hợp tạo định dạng vector cho file thiết kế, lúc đó bạn mới có thể thực sự khẳng định logo của mình có thể dùng được.