Logo - là biểu tượng đại diện của doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, quảng bá cho tất cả mọi người biết đến thương hiệu của bạn, nhắc nhở cho công chúng về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Logo là một trong những đặc điểm nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng.
Khi xây dựng hình ảnh của một công ty, một trong những thành phần quan trọng nhất đó là phải có một thiết kế logo xứng tầm. Một thiết kế hợp xu hướng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng và thể hiện tinh thần kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp.
Những công nghệ mới nhất đã được áp dụng trong cả lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế, giúp mọi người có thể tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất theo một cách thuận tiện hơn cả.
Các chuyên gia thiết kế đã chỉ ra những xu hướng thiet ke logo trong năm tới như dự báo mang tính định hướng cho việc thiết kế. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến bạn 10 xu hướng thiết kế logo được dự báo sẽ được sử dụng rất nhiều trong năm 2015.
Năm 2014, Low polygon được sử dụng hầu hết trong phần nền và wallpaper. Công nghệ này về cơ bản được tạo ra từ các phần mềm 3D, chẳng hạn nhưC4D, Maya & 3D studio Max.
Đây được xem là một dạng thiết kế logo cũng như thiết kế icon phổ biến.
2. KHÔNG GIAN ÂM (NEGATIVE SPACE)
Đôi khi trong thiết kế logo, người ta tô điểm nó bằng những yếu tố cầu kỳ, nhưng không những không làm nó đẹp hơn mà còn làm cho thiết kế trở nên rườm rà. Do đó, bạn chỉ cần cho thêm những yếu tố đơn giản mà có ý nghĩa là đã làm logo của bạn tỏa sáng. Sử dụng không gian âm (Negative space) làm cho logo của bạn đơn giản nhưng đồng thời vẫn tuyệt đẹp.
3. CÔNG NGHỆ CHỒNG LẤN (OVERLAPPING)
Những mẫu logo này thường được sử dụng bởi những công ty đám cưới, nhiếp ảnh gia, công ty nội thất…Nó mang đến một cái nhìn đầy nghệ thuật cho các thiết kế trang trí.
5. SỬ DỤNG NÉT
Công cụ bút vẽ được sử dụng để tạo ra những thiết kế dưới đây. Xu hướng này cũng được áo dụng trong thiết kế icon. hiện tại, Apple đã sử dụng cách thiết kế này cho sản phẩm iOS mới nhất của mình.